Logo của các hãng nổi tiếng

  • Post category:Tin tức

Logo của các hãng nổi tiếng.

Một logo chuẩn mực phải có điểm nhấn để tạo ấn tượng được với khách hàng, đồng thời phải thể hiện cả cá tính lẫn ý nghĩa của doanh nghiệp. Để làm được điều này, một designer phải nhồi nhết rất nhiều thành phần trong một không gian rất hẹp. Làm thế nào để làm được điều đó? Các nhãn hàng nổi tiếng làm logo như thế nào?

  1. Apple

 Rob Janoff, người thiết kế ra logo cho Apple nói rằng ông đã phải mua cả một rổ táo về và vẽ lại từng quả một trong nhiều tuần để tìm ra được cảm hứng. Ông cố gắng tối giản hình ảnh quả táo nhất có thể và đến một ngày khi ông lấy một quả táo ra và làm một miếng (a bite). Ngay sau đó ông nhận ra miếng cắn (bite) thể hiện được byte – một khái niệm cơ bản trong điện tử – và điều đó đã tạo ra logo của Apple ngày hôm nay.

Một thời điểm trong quá khứ Apple đã có hình ảnh quả táo có nhiều màu, lý do là vì họ muốn cho người dùng biết rằng máy tính Machintosh của họ có màn hình màu (một điều mới vào những năm 80s và đầu 90s). Tuy nhiên đến 1998, với sự trở lại của Steve Jobs, Apple đã chuyển bộ màu sắc thành đen trắng như hiện nay để khẳng định sự thay đổi trong thế hệ máy tính Machintosh mới của mình.

  1. Green Labs

Là một công ty chuyên về công nghệ xanh, Green Lab thể hiện yếu tố “công nghệ” và “xanh” thông qua hình ảnh một “cây não”. Logo này không chỉ nhấn mạnh vào sự phát triển về công nghệ của họ thông qua hình ảnh não mà còn thể hiện rõ công việc của họ liên quan mật thiết tới môi trường.

  1. Baskin Robbins

Logo của Baskin Robbins là hai chữ cái đầu của tên thương hiệu là B và R được đặt cạnh nhau có vẻ đơn giản nhưng khi ta nhìn kĩ thì hai chữ cái tạo ra số 31. Con số này đặc biệt thể hiện số lượng kem được bán trong menu của họ. Đây quả là một cách thể hiện cả thương hiệu lẫn sản phẩm một cách rất tinh tế.

  1. Continental

Là một công ty tập trung vào sản xuất phụ kiện Ôtô đặc biệt là lốp xe, Continental có logo thể hiện sản phẩm chính ngay trong 2 chữ cái đầu của mình. Chữ C và chữ O ghép lại với nhau thành một chiếc lốp xe, thật tài tình!

  1. NBC

Vào đầu những năm 1950s, NBC được sở hữu bởi RCA, một công ty tiên phong trong ngành sản xuất TV màu. Trong bối cnahr TV màu còn là khái niệm khá mới, RCA đã này ra một ý tưởng khá thú vị. Họ sử dụng hình ảnh đuôi con công nhiều màu xòe ra làm logo để gián tiếp nhắn nhủ với người xem: nếu sử dụng TV đen trắng, bạn sẽ không thể thấy được toàn bộ logo của chúng tôi. Chỉ khi dùng TV màu của RCA, người xem mới có thể cảm nhận được sự tinh tế của logo này.

  1. Mercedes-Benz

Người Đức rất quy củ, kỉ luật, và cực kì thận trọng trong khâu sản xuất. Mercedes-Benz không là ngoại lệ. Họ luôn tự hào về sự hoàn thiện trong các sản phẩm của mình; và logo của hãng này thể hiện rõ điều đó. Hình tròn và số 3 – hai hình thái của sự hoàn thiện – đều nằm trong logo của ông trùm xe hơi này. Ngoài ra ngôi sao 3 cánh cũng thể hiện sự mạnh mẽ của những chiếc xe Mercedes, cho dù ở trên không, trên đất liền hay ở biển khơi.

  1. Big Ten

Tập đoàn giáo dục Big Ten được sáng lập năm 1896 và bao gồm 10 trường Đại Học (suy ra cái tên Big Ten). Tuy nhiên đến 1990, trường Đại Học Bang Pennsylvania gia nhập vào tập đoàn này và Big Ten trở thành tổ hợp của 11 trường. Tuy nhiên hội đồng quản trị không muốn đổi tên của mình và quyết định đưa số 11 vào Logo để thể hiện sự “đặc biệt” này. Từ đó ta có thể thấy số 11 nằm trong tên Big Ten một cách rất tinh tế.

  1. Sun Microsystems

Có thể nói là một trong những Logo sáng tạo nhất mọi thời đại, được tạo ra bởi giáo sư trường Stanford – Vaughan Pratt, chữ “SUN” được xếp liền nhau và tạo thành hình khối vuông đặc biệt. Khi nhìn vào ta không chỉ thấy 4 chữ Sun mà còn thấy được ý nghĩa của hệ thống điện tử phức tạp mà tinh tế của Sun Microsystems.

  1. BMW

Khởi đầu là một công ty sản xuất máy bay, BMW giữ logo của mình gần với giá trị gốc nhất có thể. Hình tròn ở giữa logo tạo bởi màu xanh và trắng vừa thể hiện màu của bầu trời vừa tượng trưng cho hình cánh quạt máy bay. Đồng thời, logo này cũng là một liên hệ sâu xa với nguồn gốc của công ty vì BMW được sinh ra ở Vương Quốc Bavaria (hiện là một tiểu bang độc lập của Đức) và cờ của họ có họa tiết caro xanh trắng.

  1. Formula 1

Một trong những logo đánh lừa người nhìn nhất là của Formula 1. Là công ty liên hệ trực tiếp với các giải đua xe công thức 1 và sản xuất xe đua, Formula 1 có Logo gồm chữ F và một vạch đỏ dài thể hiện tốc độ. Tuy nhiên vạch đỏ này không phải số 1 như mọi người thường nghĩ, thực chất số 1 được tạo ra bởi khoảng trống giữa chữ F và vạch đỏ đó.

  1. Unilever

Là một tập đoàn khổng lồ sở hữu nhiều công ty con trong nhiều lĩnh vực khác nhau, Unilever thể hiện toàn bộ các sản phẩm của họ thông qua logo của mình. Trong chữ U đầy huyền bí này ta có thể thấy từ trái tim cho tình yêu thương (chăm sóc sức khỏe), con chim cho sự tự do và hòa bình tới mặt trời cho sự thoải mái trong cuộc sống…

  1. Sony Vaio

Là công ty về công nghệ thông tin và sản xuất sản phẩm điện tử, Sony Vaio có một logo rất đặc biệt. Hai chữ cái đầu tạo ra một hình sóng thể hiện sóng điện từ và hai chữ cái cuối IO tạo thành số 1 và 0 trong hệ số nhị phân. Hiếm có Logo nào thể hiện ý nghĩa của công ty sử dụng toàn bộ tất cả chữ cái trong tên của mình.

  1. Yoga Australia

Là một nhóm hoạt động sức khẻo tập trung sử dụng phương pháp Yoga cho cuộc sống, Yoga Australia sử dụng hình ảnh người phụ nữ tập Yoga làm logo của mình. Thoạt nhìn là vậy nhưng khi để ý, ta có thể thấy hình ảnh châu Úc được tạo ra bởi chân và tay của người phụ nữ này.

  1. Amazon

Thoạt nhìn qua thì logo của Amazon không có gì đặc biệt và chỉ là tên miền của website họ sử dụng. Tuy nhiên nếu để ý, ta sẽ thấy mũi tên bên dưới chỉ từ A đến Z – thể hiện rằng bạn có thể tìm được mọi thứ trên Amazon. Chưa hết, nhìn rộng ra ta sẽ thấy mũi tên tượng trưng cho nụ cười và nó cho thấy sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty này. Ấn tượng và thật đơn giản phải không nào?

  1. FedEX Express:

Dịch vụ chuyển đồ thông dụng nhất nước Mỹ có một logo rất đơn giản nhưng cũng rất đặc biệt. Nếu ta không nhìn kĩ sẽ không thể thấy được sự tinh tế của nó. Chữ E và chữ X cuối tên tạo ra một mũi tên chỉ sang phải và nó thể hiện 2 nguyên tắc cơ bản của công ty này: Nhanh và chính xác. Và điều thú vị ở đây là từ khi ta nhìn thấy mũi tên này ta sẽ không bao giờ có thể rời mắt được và nó sẽ là thứ đầu tiên ta nhìn vào khi thấy Logo của FedEx.

Nếu bạn chưa có Logo và muốn sở hữu mẫu logo riêng cho thương hiệu của mình hoặc doanh nghiệp của mình. Hãy thể hiện ý tưởng của bản thân vào thương hiệu của mình, một khóa học thiết kế ngắn hạn tại INPRO có thể là gợi ý hay dành cho bạn. Một Logo ấn tượng và độc đáo là điểm cộng lớn cho thương hiệu của doanh nghiệp.
**********************
InPro Training Centre
Tầng 3, Tòa nhà Savina – số 1 Đinh Lễ, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0919550182 /0352082699 để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục đăng ký