10 GỢI Ý CHO Ý TƯỞNG KINH DOANH

Các chương trình khách hàng trung thành được sử dụng nhiều, nhưng các nhà marketing vẫn không liên kết được các khách hàng có giá trị lớn nhất như họ có thể, theo nghiên cứu đưa ra ngày 25 tháng 1 bởi Hội đồng các giám đốc Marketing (CMO Council).

Theo báo cáo này, hơn 3/4 (78%) khách hàng hài lòng với chương trình giải thưởng đối với khách hàng trung thành. “Nhưng chúng tôi cũng thấy 54% số người nói rằng nếu chương trình khách hàng trung thành không mang tới cho họ các sản phẩm có giá trị, những lời chào mời thích hợp, họ sẽ rời bỏ chương trình” Sandra Zoratti, phó chủ tịch giải pháp marketing toàn cầu cho InfoPrint và là thành viên ban cố vấn của CMO Council nói. “Vì thế chúng tôi có những tin tốt và cả lời cảnh báo cho các nhà marketing.”
Bà cũng nói thêm rằng nghiên cứu được InfoPrint Solutions Company bảo trợ cho thấy có khoảng cách lớn giữa điều khách hàng muốn và cái mà các nhà marketing chuyển tới trong những chương trình này.

Liz Miller, phó chủ tịch chương trình và điều hành CMO Council, nói rằng các nhà marketing không đặt tiền của họ vào nơi khách hàng cần họ nhất. Rất nhiều nhà marketing (60%) nói rằng họ lên kế hoạch đầu tư thêm vào cộng đồng, Công cụ mạng marketing qua web. Khi nó chưa đến với khách hàng, gần 65% yêu cầu thông tin về chương trình điều kiện bán lẻ tại nơi bán hàng, so với chỉ có 2.8% những người yêu cầu như vậy ở mạng truyền thông xã hội.

“Những điều khách hàng quan tâm nhiều nhất đối với các chương trình là họ tràn ngập thông điệp và thư điện tử không phù hợp.” Miller nói. “nhưng điều các nhà marketing muốn nhiều nhất là tăng số lượng thư điện tử gửi đi. Vì thế không có kết nối giữa khách hàng và nhà marketing.”

Mặc dù không muốn thư rác, hơn 64% người tiêu dùng vẫn muốn nhận thông tin và thông báo qua e-mail. Zoratti giải thích bà thấy điều này củng cố một điều: khách hàng không muốn trao đổi theo kiểu nhận một đống thông tin như vậy. “Khi bạn gửi thông điệp dựa trên hành vi và sở thích của khách hàng, bạn sẽ thấy tỷ lệ trả lời tăng lên.” bà nói.
“Đó không phải là môi giới, đó là thông điệp” Miller đồng ý. “Cái chúng tôi nhìn thấy là các nhà marketing bị mắc kẹt và không có khả năng điều khiển. Họ bị tràn ngập và không biết nơi nào để bắt đầu.”

Miller nói thêm các nhà marketing thường có tư tưởng “chỉ để ý đến những thứ ngoài cửa”. Zoratti cho biết sử dụng thông điệp cá nhân có thể cũng làm tổn hại đến điểm mấu chốt của các nhà marketing. Bà nói “Nhưng hơn 50% khách hàng nói rằng họ sẽ xem xét vì thông điệp không phù hợp làm phiền họ.”

Đây là nghiên cứu đầu tiên CMO Council đặc biệt đưa ra về chương trình khách hàng trung thành. Chương trình được thực hiện bởi Ricoh và IBM và hơn 600 nhà marketing những người triển khai chương trình khách hàng trung thành và 700 khách hàng tham gia.

Theo Dmnews