Khoá học được thiết kế cho những cán bộ làm công tác quản trị Marketing trong một tổ chức có kinh nghiệm từ 6 tháng đến 1 năm. Khóa học nhằm cung cấp cho học viên một hệ thống những kiến thức tổng quan, một số công cụ ứng dụng và kinh nghiệm trong công tác quản trị marketing hiện đại. Học viên sẽ phát triển kỹ năng sử dụng các công cụ Marketing và định vị sản phẩm nhằm thực hiện ý đồ chiến lược phát triển chung của doanh nghiêp.
Cụ thể, sau khi kết thúc khoá học, các học viên sẽ:
Nhận thức toàn diện về hoạt động marketing trong các doanh nghiệp kinh doanh trong điều kiện mới
Xác định rõ trách nhiệm và công việc của một cán bộ nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, PR chủ động và có hiệu quả trong một tổ chức
Phát triển các kỹ năng cần thiết cho một cán bộ nghiên cứu thị trường, quản trị thương hiệu, PR.. để thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả nhiệm vụ của mình
Thực hành các công cụ cũng như các kỹ thuật cụ thể để triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường, truyền thông cộng đồng, xây dựng và thực hiện chiến lược thương hiệu, tổ chức sự kiện...
Buổi 1: Giới thiệu tổng quát về Marketing trong thời đại mới
– Khái quát về Marketing trong thời đại mới
– Bản chất và vị trí của marketing trong doanh nghiệp
– Áp lực đối với các doanh nghiệp trong môi trường toàn cầu
– Hệ thống các nghề chính trong marketing
Buổi 2: Giới thiệu chuỗi hoạt động marketing hiện đại trong doanh nghiệp
– Nghiên cứu khảo sát môi trường và thị trường
– Thương hiệu và định vị
– Chiến lược marketing tổng thể
– Marketing mix
Buổi 3: Nghề Nghiên cứu thị trường
– Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường
– Các nội dung nghiên cứu thị trường cần thiết
– Các phương pháp nghiên cứu thị trường
– Một số tố chất cần thiết với nghề nghiên cứu thị trường
Buổi 4: Guest speaker nói về kinh nghiệm tổ chức triển khai hoạt động nghiên cứu thị trường
Buổi 5: Nghề Quản trị thương hiệu
– Thương hiệu và các yếu tố cấu thành thương hiệu
– Thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm
– Định vị thương hiệu
– Một số tố chất cần thiết với nghề quản trị thương hiệu
Buổi 6: Nghề Quảng cáo
– Khái quát về quảng cáo
– Quy trình quảng cáo
– Các phương tiện quảng cáo và một số vấn đề cần chú ý
– Một số tố chất cần thiết với nghề Quảng cáo
Buổi 7: Nghề PR
– Khái quát chung về PR
– PR nội bộ và PR bên ngoài
– Các công cụ trong triển khai hoạt động PR
– Một số tố chất cần thiết với nghề PR
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Khóa học “Nghề marketing dành cho chuyên gia trẻ” do Trung tâm Đào tạo QTKD INPRO kết hợp với Công ty Phát triển Năng lực Tổ chức (OCD) phối hợp tổ chức. Khóa học nhằm mục đích cung cấp hệ thống kiến thức tổng quan marketing và hoạt động marketing của doanh nghiệp trong thời đại mới, các kiến thức và kỹ năng cần có của các nghề nghiên cứu thị trường, quảng cáo, PR, quản trị thương hiệu trong chuỗi nghề marketing.
GIẢNG VIÊN
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình
Tiến sỹ Nguyễn Thanh Bình là Chuyên gia Tư vấn Quản lý của OCD về marketing và quản trị chiến lược, đồng thời cũng là Trưởng khoa Marketing quốc tế, Đại học Ngoại thương. Bà Bình có chuyên môn sâu về marketing, quản trị thương hiệu, dịch vụ khách hàng.
Bà Bình cũng là người cónhiềukinhnghiệmtrongthiếtkế, biên soạn và thực hiện các chương trình đào tạo cho các nhà quản lý doanh nghiệp với các chương trình đào tạo được may đo, sát thực với yêu cầu của DN, chuyên về các lĩnh vực Quản trị Marketing, Quản trị thương hiệu, Thiết lập hệ thống phân phối, Kỹ năng giao tiếp và đàm phán; Kỹ năng quản lý thời gian.
Bà Bình đã thực hiện nhiều chương trình giảng dạy cũng như tư vấn cho các doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực quản lý, đặc biệt chuyên ngành quản trị Marketing và các kỹ năng dành cho nhà quản lý như Bộ Giáo dục và Đào tạo, VTV2, Viettel…;
Bà Bình từng là cố vấn chương trình thương hiệu quốc gia thuộc Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương. Bà Bình cũng tham gia giảng dạy, đào tạo đội ngũ giảng viên, chuyên viên, lãnh đạo trong lĩnh vực Marketing cho các đơn vị như Cao đăng Du lịch Hải Phòng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn…
Bà Bình tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế và Tiến sỹ Kinh tế, ĐH Ngoại thương và đang theo học chương trình Đào tạo Giảng viên Trực tuyến của ĐH Illinois, Mỹ.